SEACO Tham Dự CAEXPO 21, Thúc Đẩy Hợp Tác Giao Thương Việt – Trung
Nam Ninh, Trung Quốc – Từ ngày 24 đến 26 tháng 9, SEACO vinh dự là thành viên trong đoàn doanh nghiệp Việt Nam, do Hiệp hội Thương mại Điện tử Toàn cầu Việt Nam chủ trì, tham dự Hội chợ Triển lãm China – ASEAN EXPO lần thứ 21 (CAEXPO 21) tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây. Đây là cơ hội quan trọng để SEACO mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên quốc gia.
Trong khuôn khổ sự kiện, TS.Dương Thị Kim Liên, Chuyên gia cấp cao, cố vấn cấp cao của SEACO, đã đại diện doanh nghiệp tham dự lễ khai giảng khóa đào tạo đầu tiên thuộc dự án “Thương mại điện tử xuyên quốc gia Việt Nam – Trung Quốc” tại Trung tâm bồi dưỡng nhân tài Đông Nam Á, thuộc Học viện Thương mại Quốc tế Quảng Tây. Khóa học này hứa hẹn mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua thương mại điện tử, đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên trường quốc tế.
Cũng trong chuỗi các hoạt động của CAEXPO 21, SEACO đã tham gia các phiên kết nối giao thương 1:1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Tại bàn giao thương số 55, SEACO đã gặp gỡ trực tiếp với 8 doanh nghiệp Trung Quốc và 1 doanh nghiệp Singapore. Qua các cuộc trao đổi này, SEACO đã tìm ra những đối tác tiềm năng, dự kiến sẽ tiến hành hợp tác trong thời gian tới.
Ngoài ra, SEACO cũng có mặt tại Diễn đàn Kết nối Doanh nhân Trung Quốc – ASEAN 2024, tham gia lễ ký kết hợp tác giao thương giữa Hiệp hội Thương mại Điện tử Toàn cầu Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Điện tử Trung Quốc. Đây là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, cũng như giữa các quốc gia ASEAN.
Lễ ký kết lần này mở ra cơ hội hợp tác không chỉ trong lĩnh vực thương mại điện tử mà còn thể hiện tinh thần hợp tác hướng tới phát triển kinh tế bền vững và hòa bình giữa các quốc gia. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để tham gia vào thị trường Trung Quốc thông qua các kênh thương mại điện tử hiện đại, tận dụng lợi thế của công nghệ và kết nối toàn cầu.
Với sự tham gia tích cực tại CAEXPO 21, SEACO không chỉ khẳng định vị thế của mình mà còn mở ra nhiều cơ hội mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.
Tin tức liên quan
Vì sao hàng Việt ‘yếu thế’ trên sàn thương mại điện tử?
Chiều 20-11 tại khách sạn Majestic (Q.1, TP.HCM), gần 300 doanh nghiệp, người bán hàng, sàn thương mại điện tử, người làm chính sách đã có mặt tham gia hội thảo ‘Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử’. Các đại biểu tham dự hội thảo “Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương […]
Cuộc Thi “Chống Hàng Giả và Lừa Đảo Trực Tuyến” 2024: Hành Động Cùng Chính Phủ Để Bảo Vệ Người Tiêu Dùng
Trong bối cảnh các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên tinh vi, việc nâng cao nhận thức về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử là vô cùng cấp thiết. Hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền của Chính phủ, Báo điện tử Đảng Cộng […]
Đổi mới sáng tạo: Sự sống còn của doanh nghiệp
Trong thời đại số, đổi mới sáng tạo (ĐMST) không phải là sự lựa chọn mà là sự sống còn của doanh nghiệp (DN). Vì vậy đòi hỏi các chính sách hỗ trợ phải dễ áp dụng, phù hợp với tiềm lực và trình độ phát triển của DN… Sản phẩm công nghệ được trưng bày tại Chương trình kết nối […]