Kinh doanh trong kỷ nguyên số, xu thế tất yếu của người phụ nữ hiện đại
Hội thảo “Phụ nữ và kinh doanh thời đại số” thu hút đông đảo các nữ doanh nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia. (Ảnh: Khuất Thế Anh)
(Thanhuytphcm.vn) – Nằm trong khuôn khổ Chương trình học bổng do Chính phủ Úc tài trợ về “sử dụng thiết bị di động để giải quyết bất lợi trong các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam”, ngày 25/10, tại TPHCM, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM phối hợp cùng Đại học Victoria, Đại học Monash (Melburne, Úc) đã tổ chức hội thảo “Phụ nữ và kinh doanh thời đại số”, thu hút đông đảo các nữ doanh nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia.
Hội thảo với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm về các công cụ ứng dụng di động và mạng xã hội từ quốc tế cho Việt Nam, cập nhật kiến thức về ứng dụng nền internet vạn vật (Internet of Things – IoT) và mạng xã hội (social network) trong phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có nữ làm chủ hoặc quản lý.
Bà Petra Bright, Lãnh sự Úc tại TPHCM cho biết, dự án mà Chính phủ Úc tài trợ được thực hiện bởi Đại học Monash và Đại học Victoria, với mục tiêu thúc đẩy mức độ nhận thức và các kỹ năng trợ giúp cho phụ nữ điều hành hoạt động kinh doanh – doanh nghiệp nhỏ và vừa của mình một cách thành công, thông qua việc sử dụng các thiết bị di động hiện có và ứng dụng các công cụ mạng xã hội để quản lý điều hành việc kinh doanh. Đặc biệt hơn, chương trình học bổng Úc còn hỗ trợ cho cả đối tượng người khuyết tật và thúc đẩy bình đẳng giới.
Theo bà Petra Bright, sự trao quyền kinh tế cho phụ nữ là một trong ba trụ cột chính của chiến lược viện trợ của Úc tại Việt Nam. Vào đầu tháng 10/2018, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM đã tổ chức Hội nghị Phụ nữ tại Việt Nam, tập trung vào phụ nữ lãnh đạo, sức khỏe phụ nữ và bạo lực giới.
Chia sẻ về góc nhìn định hướng áp dụng công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp Việt Nam, bà Ngô Phương Thảo, Giám đốc công ty TNHH Anbooks, giới thiệu về “Giải pháp ứng dụng sách tương tác thông minh – Social Books” (tận dụng nền tảng Messenger của Facebook và nền tảng QR Code), là sản phẩm được truyền cảm hứng bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngay từ khi vừa thành lập vào năm 2016, AnBooks đã tìm cách kết nối tác giả và độc giả, rút ngắn khoảng cách địa lý – vật lý giữa tác giả – độc giả – nhà sản xuất. Anbooks cơ bản giải quyết yêu cầu kết nối trực tiếp giữa tác giả và độc giả bằng một giải pháp công nghệ, nhằm giúp độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ có cơ hội tìm thấy những người hướng dẫn tận tâm trong hành trình tự học, tự phát triển bản thân.
Chia sẻ về kinh nghiệm thành công tại hội thảo, bà Ngô Phương Thảo nhấn mạnh: “Hãy bỏ qua những yếu tố tâm lý sợ thất bại, dấn thân vào điều mình ao ước, các cơ hội sẻ lần lượt mở ra. Đồng thời, mở rộng tầm nhìn ra thế giới và giữ sự tập trung, khiêm nhường học hỏi. Tận dụng nền tảng công nghệ miễn phí, hoặc trả phí một cách có hiệu quả bằng cách tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm, sử dụng mạng xã hội để hiểu khách hàng một cách chủ động và có hệ thống”.
Nguồn: Đảng bộ TP HCM