Khóa đào tạo #02: “Quản trị tài chính, phát triển sản phẩm và xây dựng hệ thống Cộng tác viên dành cho Doanh nghiệp thực phẩm”

Ngày 28/6/2024, tiếp nối sự thành công của khóa đào tạo #01, dưới sự chủ trì của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội, Công ty Cổ phần Seaconsult (SEACO) đã xây dựng và triển khai khóa đào tạo #02 thuộc chương trình Hỗ trợ đào tạo kiến thức khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Khóa đào tạo #02 hướng đến tối ưu hiệu quả kinh doanh qua quản lý tài chính và cắt giảm chi phí. Chương trình khuyến khích sáng tạo trong phát triển sản phẩm, tăng cường hiệu suất bán hàng qua việc xây dựng chương trình thu hút CTV, và kết nối doanh nghiệp với mạng lưới phân phối, chuyên gia tư vấn, và đội ngũ CTV chuyên nghiệp.

Tại buổi khai mạc, có sự tham gia phát biểu của bà Bà Nguyễn Thị Hương Lan – Trưởng phòng Ươm tạo và Phát triển doanh nghiệp, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, bà chia sẻ về thực trạng các doanh nghiệp gặp khó khăn và suy yếu trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Bà cũng nêu rõ những nguyên nhân chính như thiếu quản trị tài chính hiệu quả, thiếu đổi mới sáng tạo và hệ thống cộng tác viên (CTV) yếu kém. Bên cạnh đó, bà Hương Lan cũng giới thiệu đến học viên về sáng kiến “Vườn ươm về khoa học công nghệ”, một giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến và phương pháp quản trị hiện đại. Vườn ươm không chỉ cung cấp các giải pháp kỹ thuật mà còn hỗ trợ xây dựng chiến lược, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường.

Bà Nguyễn Thị Hương Lan – Trưởng phòng Ươm tạo và Phát triển doanh nghiệp, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội

Buổi học đầu tiên do PGS. TS. Nguyễn Tiến Đông giảng dạy, tập trung vào quy trình phát triển sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm. Trong buổi học này, ông chia sẻ về quy trình phát triển sản phẩm từ những bước cơ bản nhất như nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu khách hàng. Học viên sẽ được học cách phân tích thị trường và được thực hành để hiểu rõ những xu hướng và nhu cầu hiện tại, từ đó xác định đúng đối tượng khách hàng và những yêu cầu mà sản phẩm cần phải đáp ứng, thử nghiệm đến việc đưa sản phẩm mới ra thị trường. Đồng thời, giới thiệu những tư duy và kỹ thuật tiên tiến giúp doanh nghiệp tạo ra sản phẩm độc đáo và cạnh tranh. 

PGS. TS. Nguyễn Tiến Đông là giảng viên tham gia buổi thuyết giảng

Với sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên, học viên không chỉ được truyền tải kiến thức một cách bài bản và thực tế áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, góp phần nâng cao năng lực quản trị và phát triển doanh nghiệp của mình ngày càng vững mạnh. 

Bên cạnh đó, khóa học còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới liên kết trong cộng đồng doanh nghiệp. Nhờ đó, họ có thể tận dụng được các cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh mới, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả ngành.

Hình ảnh các hoạt động trong buổi khai giảng Khóa #02